CÁCH QUÃNG BÁ THƯƠNG HIỆU DÀNH CHO MÔ HÌNH F&B

 

Đối với ngành F&B, truyền thông là chìa khóa quan trọng giúp cho nhà hàng, quán ăn, Café, Trà sữa của bạn có thể giữ hình ảnh và quảng bá đến khách hàng bất kể việc điểm kinh doanh của bạn đã có danh tiếng và ra mắt được nhiều năm hay chỉ vừa mới khai trương.

Có khá nhiều kênh để bạn tiếp thị như quảng bá qua các kênh truyền thống nhưng đôi lúc sẽ tốn kém chi phí, vì thế sự xuất hiện của các kênh truyền thông mới – các trang mạng xã hội với chi phí rẻ hơn (thậm chí là miễn phí).

Hiện nay với nền tảng Zalo và Facebook bạn không chỉ dừng lại với việc truyền thông mà chính Zalo và Facebook là App Member hay App thương hiệu của mô hình kinh doanh của bạn, đặc biệt hơn là nó hoàn toàn miễn phí.

Quãng bá thương hiệu cho mô hình F&B

  1. Quảng cáo điểm kinh doanh lúc mới khai trương

Với một nhà hàng/quán ăn/Café/Trà sữa mới thì việc để thực khách biết đến là vô cùng quan trọng, tuy nhiên! trước khi đăng các bài quảng cáo hay lập một trang fanpage, hãy tập trung xác định đâu là nhóm khách hàng mục tiêu của quán, điều này sẽ giúp bạn quyết định được chi phí cần dành cho quảng cáo là bao nhiêu bởi vì việc quảng cáo là vô cùng cần thiết nhưng cũng không nên phung phí quá nhiều. Lúc này, bạn có thể cân nhắc sử dụng các hình thức quảng cáo miễn phí như email marketing hay các trang mạng xã hội như FacebookZalo OA.

Grand Opening

  1. Tận dụng tối ưu các trang mạng xã hội

Các trang mạng xã hội sẽ giúp cho điểm của bạn xây dựng hình ảnh trong mắt khách hàng thông qua việc duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ nhằm xây dựng lòng trung thành cũng như tạo lập mối quan hệ với khách hàng mới.

Những chiến dịch tiếp thị qua các trang mạng xã hội sẽ là cơ hội tốt để kinh doanh bên cạnh những trải nghiệm tại quán. Để đạt hiệu quả, bạn cần tích cực cập nhật thông tin và thường xuyên giữ liên lạc với các khách hàng thông qua Facebook, Instagram hay chăm chút, đầu tư cho phần hình ảnh tại các trang Flickr, Pinterest để thu hút khách hàng.

Một trong những tính năng cực kỳ hữu ích của các trang mạng xã hội là cung cấp những số liệu, báo cáo, phân tích tổng quát cho quán của bạn để không chỉ giúp bạn thấu hiểu insight khách hàng mà còn đo lường mức độ hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị và mức độ cạnh tranh của thương hiệu.

 

Hãy dựa vào lợi thế của quán để lựa chọn mạng xã hội quảng bá thích hợp

 

  1. Sử dụng công nghệ Wifi Marketing

Để tăng hiệu quả của việc truyền thông và tiếp thị cho quán, bạn hãy chăm chỉ thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng theo từng mùa. Để hiểu rõ khách hàng của mình hơn chắc chắn chúng ta cần có công cụ đo lường thì Wifi marketing là công cụ bạn không thể bỏ qua.

Bạn sẽ có thông tin KH lần đầu đặt chân đến, bạn sẽ có thông tin khách đã dùng món gì cho lần đến thứ 2, bạn sẽ biết chắc món tủ của khách với cửa hàng của bạn khi KH đến lần 3, bạn hiểu KH đến nỗi hôm nay KH chỉ lướt qua nhưng không vào… và còn nhiều hơn những thông tin để bạn đưa ra ý tưởng hoặc chương trình Marketing phù hợp.

Hãy đưa ra nhiều ý tưởng khác nhau để bạn có thể hiểu sâu hơn KH của mình, bạn đủ số liệu để phân nhóm khách hàng theo Vị trí, Theo sở thích, Theo phong cách, lúc đó chắc chắn bạn sẽ có các chương trình làm hài long tập khách hàng của mình.

 Wifi marketing

  1. Sử dụng các hình thức khuyến mãi

Các hình thức khuyến mãi rất hữu ích vì bạn có thể chạy các chương trình này hàng ngày, hàng tuần thậm chí là kéo dài cả năm mà không sợ bị lỗi thời. Khuyến mãi không chỉ giúp quán của bạn tăng hiệu quả kinh doanh mà còn tăng sự hài lòng cho khách hàng. Bên cạnh đó, sự đa dạng của hình thức khuyến mãi cũng giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn từ những chương trình phổ biến “happy hour”, “đi 2 tặng 1” hay những chương trình định kỳ, độc quyền của riêng quán chẳng hạn như đặt tên cho 1 món ăn hay thức uống mới của quán. Việc được tham gia đóng góp cho quán sẽ khiến khách hàng cảm thấy trải nghiệm và ý kiến của mình được ghi nhận và từ đó, họ sẽ sẵn sàng quay lại quán và giới thiệu nhà hàng/quán ăn của bạn đến người thân và bạn bè.

Chương trình mức giá ưu đãi dành cho khách hàng check in của nhà hàng Nhật

Bên cạnh đó, bạn hãy tận dụng hình thức khuyến mãi để quảng bá rộng rãi thương hiệu quán thông qua các chiến dịch trên mạng xã hội. Một trong những hình thức phổ biến là kêu gọi khách hàng sẽ tham gia post ảnh chụp tại quán và check-in trên Facebook, Instagram, … để có cơ hội nhận những món quà lưu niệm, voucher, bữa ăn miễn phí, … từ quán. Những chương trình như vậy sẽ khuyến khích khách hàng chia sẻ đánh giá, sự hài lòng về nhà hàng/quán ăn của bạn với những người bạn trên mạng xã hội và điều này sẽ thúc đẩy nhiều khách hàng đến với quán của bạn.

Việc quảng cáo cho nhà hàng/quán ăn của bạn sẽ trở nên không quá tốn kém và tốn thời gian mà trở nên thú vị nhờ vào sự giúp sức từ các khách hàng. Một điều quan trọng là hãy đảm bảo sự đồng bộ cho những quảng cáo và bài viết trên mạng xã hội vì những điều này sẽ giúp bạn giữ được hình ảnh trong mắt khách hàng và đừng quên hãy phục vụ chu đáo, lịch sự và niềm nở để có thể giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.

  1. Xây dựng App member – Chương trình cho thành viên

Các ứng dụng di động đã thay đổi cách khách hàng kết nối với thương hiệu và tạo ra giá trị cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Nếu chúng được phát triển và triển khai đúng cách vào hoạt động kinh doanh, sẽ không có cơ hội bỏ lỡ mối quan hệ tốt với khách hàng của bạn, dẫn đến lòng trung thành với thương hiệu và sự gắn kết thương hiệu.

App thương hiệu

Khách hàng được cập nhật các thông tin mới nhất của bạn một cách nhanh nhất, với App Member khách hàng dễ dàng đặt món cùng bạn để đến quán nhận hoặc đơn giản là ngồi bất kỳ đâu vẫn dùng được dịch vụ của bạn, như vậy không chỉ dừng lại ở truyền thông mà bạn có thể có ngay đơn hàng với KH một cách dễ dàng. Với công nghệ hiện nay thì quy trình từ Lên đơn hàng -> Nhận đơn hàng -> Đối tác giao hàng -> Đến khách hàng rất dễ dàng khi mà App liên kết trực tiếp với Các đơn vị giao hàng như Ahamove, Lalamove.